วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

คนเพาะกายต้องรักษา"ฟอร์ม"

ฟอร์ม ในที่นี้ ผมหมายถึง การบริหารกล้ามเนื้ออย่างถูกต้องเเละควรมีสมาธิกับการบริหาร กล้ามเนื้อจุดนั้น!! ผมว่ามันสำคัญมาก และเป็นจุดที่ทำให้ประสบผลสำเร็จได้มาก

สำหรับผม ผมเลือกน้ำหนักเหล็กที่เหมาะสมกับกล้ามที่ผมจะเล่น เพื่อที่จะได้ควบคุมการยกและการเคลื่อนไหวได้อย่างถูกต้อง เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ดังคำเเนะนำจาก mr.o 2012 - phil heath "ไม่จำเป็นต้องฝืนยกน้ำหนัก เเค่หาน้ำหนักเหล็ก ที่เหมาะสมกับคุณ เเละเล่นมันให้ถูกต้องก็เพียงพอ"

ยกตัวอย่าง การบริหารกล้ามเนื้อ "หน้าเเขน" โดยใช้ อีเเซทบาร์ การยกควรยกโดยเเขนทั้งสองข้างชิดลำตัว ขึ้นสุด ลงสุด ไม่ยกไหลขณะยก ไม่เเกว่งตัว หรือโยกตัว พยายามใช้กล้ามเเขนอย่างเดียว ไม่ควรใช้ใหล่ช่วย ถ้าคุณทำได้ตามนี้ อย่างน้อยก็เป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการบริหารกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ

อย่าลืม "มีสมาธิ" แล้วลุยกัน!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น